Bí quyết để giữ chân khách hàng là gì?

 

Giữ chân khách hàng cũ là việc dễ dàng hơn đi tìm kiếm những khách hàng mới. Điều này là không quá khó, nhưng để có thể giữ được chân khách hàng cũ hiệu quả thì bạn đã làm được chưa? Hôm nay Word Match networkinghttps sẽ chia sẽ cho bạn những bí quyết giúp bạn giữ chân khách hàng cũ.

Bí quyết giữ chân khách hàng

Bí quyết giữ chân khách hàng

Khách hàng cũ là gì?

Khách hàng cũ là khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty mình. Khi cần đến những dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Người ta thường có thói quen lựa chọn những thương hiệu mà họ đã từng sử dụng qua. Đây vừa là sự quen thuộc, cũng như khách hàng đã có sự hiểu biết về thương hiệu mà họ đã từng sử dụng rồi.

Hầu hết các công ty bị mất đi một lượng khách hàng do không biết cách chăm sóc khách hàng.

Lợi ích không ngờ tới khi giữ chân khách hàng.

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Theo nghiên cứu cho thấy, chi phí bỏ ra cho việc giữ chân khách hàng cũ thấp hơn so với việc đầu tư cho khách hàng mới. Thời gian bạn bỏ ra cho khách hàng cũ cũng nhanh hơn và hiệu quả hơn 

Giúp tăng doanh thu: Theo https://michia.com.vn/doanh-so-ban-hang-80-den-tu-khach-hang-cu/ 80% doanh thu của hầu hết các câu ty là ở khách hàng cũ, khách hàng mới chỉ chiếm tầm 20% doanh thu. Khách hàng thường có thói quen bỏ nhiều tiền hơn cho những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu quen thuộc  hơn là khách hàng mới. 

Khách hàng mua hàng nhiều lần sẽ tăng sự thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Nhận được sự quảng cáo của khách hàng cũ: Khách hàng khi đã tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu nào đó họ thường sẽ giới thiệu cho những người bạn bè, người thân xung quanh mình. Điều này sẽ giúp bạn không tốn chi phí marketing mà vẫn có một lượng khách hàng mới. 

Lợi ích khi giữ chân khách hàng cũ

Lợi ích khi giữ chân khách hàng cũ

Vậy để giữ chân khách hàng cần có bí quyết gì?

1) Lưu trữ thông tin khách hàng

 Khi khách hàng lần đầu tiên đến sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn nên xin các thông tin cá nhân cũng như thông tin liên lạc. Ví dụ như là tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, email. Qua đây sẽ giúp bạn sẽ có những dữ liệu thông tin về khách hàng tiền cho việc chăm sóc khách hàng và giữ chân khách hàng.

2) Gửi những lời chúc đến khách hàng vào những dịp đặc biệt 

 Vào những ngày lễ đặc biệt và sinh nhật của khách hàng, hãy gửi những lời chúc yêu thương đến với khách hàng. Việc này thể hiện sự quan tâm cũng như sự chuyên nghiệp của công ty. Khách hàng sẽ đánh gia cao phần chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hơn.

3) Gửi thông báo các chương trình đến khách hàng

Gửi thông báo đến với khách hàng

Gửi thông báo đến với khách hàng

  Mỗi khi có các chương trình giảm giá khuyến mãi bạn nên chủ động gửi thông báo đến khách hàng. Khách hàng nắm  được chương trình và kịp thời tham gia. Điều này giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, cũng như thu hút khách hàng tham gia vào các chương trình.

4)  Kết nối mạng xã hội và tương tác với khách hàng thường xuyên

 Mạng xã hội là một công cụ phổ biến và tiện lợi hiện nay. Hầu hết khách hàng đều sử dụng mạng xã hội. Việc bạn đăng bài thường xuyên sẽ giúp khách hàng dễ thấy tên của doanh nghiệp nhiều hơn. Khách hàng sẽ ghi nhớ đến và đưa doanh nghiệp bạn vào danh sách lựa chọn mỗi khi muốn sử dụng sản, dịch vụ có liên quan. 

5)  Cho ra các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng

 Bạn nên thực hiện các chương trình tri ân khách hàng cũ, cho khách hàng thấy được sự quan tâm và ưu đãi đặc biệt khi luôn tin tưởng ủng hộ bạn.

Điều này giúp bạn gia tăng lượt bán hàng và thúc đẩy được khách hàng mới mua hàng nhiều hơn. Đây cũng là yêu tố giúp bạn giữ chân khách hàng.

6) Luôn lăng nghe và giải quyết các vấn đề chưa hài lòng của khách hàng

Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe khách hàng

Bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng một đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt.

Mỗi khi khách hàng không hài lòng, góp ý hay có vấn đề hãy luôn lắng nghe và giải quyết cho khách hàng nhanh nhất. 

– Bạn hãy nên sẵn sàng cải thiện những điều chưa tốt, để cho khách hàng luôn được trải nghiệm tốt nhất khi đến với bạn. Đây là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng.

7) Không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ

Một yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng đó là không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ. Chất lượng là yếu tố mà khách hàng đặt lên hàng đầu. Khách hàng sẽ cân nhất việc quay lại với bạn khi cảm thấy hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

8) Chủ động giao tiếp với khách hàng.

Việc bạn chủ động giao tiếp với khách hàng trước khi họ cần đến bạn, khách hàng hàng thấy được sử chủ động cũng như sự nhiệt tình trong cách chăm sóc khách hàng.

Khách hàng sẽ có nhiều sự phân vân trước sự lựa chọn cho một món đồ muốn mua, bạn nên chủ động giới thiệu những sản phẩm phù hợp với khách hàng

Kết luận

Việc giữ chân khách hàng cũ là việc rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Việc giữ chân được nhiều khách hàng cũ, sẽ cho khách hàng mới thấy răng bạn là một nơi uy tín đang tin cây

 

Leave your thoughts

Hành trình của bạn bắt đầu từ đây – nơi những cơ hội và đam mê giao thoa. Tìm kiếm công việc mơ ước và phát triển sự nghiệp vững chắc cùng chúng tôi

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Hotline: 0961850809
106A Đại lộ 3, Phường Phước Bình, Tp. Thủ Đức, TP.HCM.
Email: contact@workmatch.com
Website: http://workmatch.com

KHU VỰC CỦA CỘNG TÁC VIÊN