Kỹ năng email marketing là gì?

Email marketing là từ không còn xa lạ với ngành marketing. Tuy nhiên để có thể có được kỹ năng email marketing tốt, để tạo ra các email marketing tốt là điều không dễ. Dưới đây Work Match sẽ chỉ cho bạn các kỹ năng để tạo ra các chiến dịch email marketing hấp dẫn khách hàng.

Email marketing là gì? 

Kỹ năng email marketing

Kỹ năng email marketing

Email marketing là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua email. Bạn sẽ gửi những thông điệp, các chương trình khuyến mãi, hay các voucher giảm giá đặc biệt cho khách hàng đó.

Email marketing còn dùng để khách hàng năm rõ các chương trình của công ty mình.

Đây là hình thức xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, và giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Lợi ích của Email Marketing 

Email marketing được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng bởi vì: 

  • Chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả lại khá cao.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
  • Tạo mối quan hệ vững chắc với khách hàng 
  • Giúp doanh nghiệp ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch 

Các loại Email Marketing 

1. Email bán hàng 

Email bán hàng

Email bán hàng

Đây là loại email dùng với mục đích bán hàng. Nội dung của các email này sẽ giới thiệu các sản phẩm mà doanh nghiệp đang mua. Ở email này sẽ liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm của doanh nghiệp. 

Khách hàng chỉ việc nhấp vào đường link nó sẽ dẫn khách hàng đền các trang website bán hàng hay các sàn thương mại điện tử chính của doanh nghiệp.

2. Email giới thiệu 

Email giới thiệu sản phẩm

Email giới thiệu sản phẩm

Loại email mục đích chính của nó để nhắc lại tên thương hiệu với khách hàng. Ở phần nội dung email nay bạn nên để một số sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp. 

Email này không nhất thiết phải bán được sản phẩm, mà chỉ cần nhớ đến tên doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp đang bán. Khách hàng sẽ nhớ đến tên doanh nghiệp của bạn, khi học có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó.

3. Email khuyến mãi

Email khuyến mãi

Email khuyến mãi

Nội dung của email này sẽ nói đến các chương trình khuyến mãi bên bạn đang chạy. Để khách hàng nắm rõ chương trình và kịp thời tham gia, không bỏ sót chương trình nào. 

 Gửi các voucher giảm giá cho các khách hàng cũ, hay vào các ngày lễ đặc biệt tặng họ các mã giảm giá

Việc này giúp tăng doanh thu và sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

Cũng như sự nhắc nhớ cho khách hàng khi có các email khác gửi sau này họ sẽ có thói quen mở nó ra

Vai trò của email marketing 

Tối ưu hóa email marketing

Vai trò  email marketing

1. Tối ưu hóa chi phí 

So với việc sử dụng các hình thức khác để chạy chiến dịch quảng cáo, thì email marketing lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Hiệu quả mà email marketing nhận lại cũng không kém hơn các chiến dịch khác.

2. Tiếp cận hiệu quả

Email marketing khả năng tiếp cận với khách hàng cũng khá hiệu quả. Nếu bạn thực hiện chiến dịch đúng cách thì tỷ lệ chuyển đổi nhận lại khá cao. 

3. Dễ dàng đo lường 

Với email marketing bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả được. Các tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết, tỷ lệ chuyển đổi,  tỷ lệ hủy liên kết, sự phản hồi từ khách hàng 

Các kỹ năng email marketing cần có 

Các kỹ năng email marketing cần có

Các kỹ năng email marketing cần có

1. Kỹ năng tư duy chiến lược 

Để có thể làm ra một email marketing hấp dẫn, thì bạn phải có một tư duy chiến lược email marketing thích hợp. 

Mỗi chiến dịch email marketing sẽ có những chiến lược riêng. Mỗi chiến lược sẽ thu lại những hiểu quả riêng cho doanh nghiệp.

Vì vậy bạn phải đưa ra các chiến lược phù hợp với chiến dịch mà doanh nghiệp bạn nhắm đến. 

2. Quản lý danh sách khách hàng 

Để chiến dịch email marketing thành công thì điều không thể thiếu nữa là, danh sách thông tin của khách hàng. Phải có được nhiều dữ liệu khách hàng, thì chiến dịch của bạn đưa ra mới có nhiều khách hàng biết được.

Danh sách này sẽ được thu thập từ nguồn khách hàng cũ. Hoặc từ những khách hàng có sự hứng thú với sản phẩm bên bạn, mà vẫn đang đợi chờ chưa ra quyết định. Các email marketing này sẽ là bước quyết định then chốt.

3. Viết bài quảng cáo 

Bài quảng cáo cũng là điểm thu hút khách hàng. Một bài viết hấp dẫn sẽ thu hút người xem, họ cảm thấy tò mò, thích thú với sản phẩm và sẽ tìm hiểu về sản phẩm.

Hiện nay cạnh tranh về email marketing khá là nhiều. Để có thể cạnh tranh được với đối thủ, bạn phải tạo ra được nội dung hấp dẫn.

Với một bài email marketing thì tiêu đề luôn là thứ thiết yếu, quyết định khách hàng có mở email đó ra hay không. Vì vậy ở phần tiêu đề bạn hãy đặt một thứ gì đó thật hấp dẫn người xem.

4. Thiết kế email và hình ảnh 

Ngoài nội dung ra thì bạn cũng cần quan tâm đến hình ảnh. Một email đẹp, một hình ảnh đẹp sẽ là điều thu hút người xem phải muốn xem tiếp sản phẩm. 

Bạn hãy chuẩn bị phần hình ảnh cho email thật đặc sắc và hút mặt người xem. Nhưng nó phải hợp với sản phẩm bạn mạng giới thiệu đến khách hàng.

5. Xác thực email

Sẽ có nhiều email đã cũ và họ không còn sử dụng. Vì vậy bạn phải lọc các email để chắc chắn số lượng email còn sử dụng nhiều. Tránh việc bạn gửi đi rất nhiều nhưng hiệu quả thu về thì rất thấp. 

Kết luận

Trên đây là những kỹ năng email marketing cơ bản cho bạn. Hy vọng nó sẽ giúp cho công việc của bạn. Chúc bạn luôn thành công nhé.

 

Leave your thoughts

Hành trình của bạn bắt đầu từ đây – nơi những cơ hội và đam mê giao thoa. Tìm kiếm công việc mơ ước và phát triển sự nghiệp vững chắc cùng chúng tôi

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Hotline: 0961850809
106A Đại lộ 3, Phường Phước Bình, Tp. Thủ Đức, TP.HCM.
Email: contact@workmatch.com
Website: http://workmatch.com

KHU VỰC CỦA CỘNG TÁC VIÊN